Uyên Thảo được khen 'rất đẹp' tại Miss Teen thế giới


"Very beautiful" là lời khen mà đại diện 18 tuổi của Việt Nam nhận được rất nhiều từ cuộc thi "Miss Teen World Supermodel 2008". Ngay lần đầu xuất ngoại thi thố, Đào Mai Uyên Thảo đã lọt vào top 5 và ẵm luôn giải Trang phục dân tộc đẹp nhất.
- Do đâu chị được mời tham dự cuộc thi Miss Teen World Supermodel 2008?
- Công ty PL, nơi tôi hiện là người mẫu độc quyền, cử tôi đi thi. Ngoài một chút ngoại hình có được thì lý do khiến tôi được chọn nằm ở kiến thức. Tôi hiện là sinh viên năm 1 Đại học Khoa học xã hội Nhân văn TP HCM, khoa tiếng Hoa.
- Học tiếng Hoa, chị làm thế nào khi phải giao tiếp bằng tiếng Anh ở một cuộc thi quốc tế?
- Thật tình lúc đầu tôi thấy hơi sợ vì không có thông dịch viên nào hết. Nhưng từ từ thì cũng quen. Mình có nhiều cách để giao tiếp. May mắn là tôi chưa phải dùng quá nhiều "body language" (cười).
Nét trẻ trung, tươi tắn của người mẫu tuổi teen Đào Mai Uyên Thảo.
Nét trẻ trung, tươi tắn của người mẫu tuổi teen Đào Mai Uyên Thảo. Ảnh: Blog Uyên Thảo.
- Cảm xúc của chị khi nghe tên mình được lọt vào top 5 cuối cùng?
- Tôi thấy vui lắm, nhưng không quá bất ngờ. Không hiểu sao mà mỗi khi xuất hiện hay trình diễn, nhiều người ưu ái, dành cho tôi lời khen "very beautiful" nên cũng tự tin là mình sẽ có giải cao. Ngay sau khi nhận giải, tôi lập tức xuống bên mẹ và anh Long (ông Thanh Long, Giám đốc công ty PL) để san sẻ niềm vui lớn này.
Nhưng điều làm tôi tự hào nhất là danh hiệu Miss National Costume. Ở trong nước thì thấy chiếc áo dài cũng bình thường thôi, nhưng ra nước ngoài rồi tôi mới thấy quý tà áo quê hương vô cùng. Từ lúc bước chân ra khỏi máy bay cùng chiếc áo dài trên người, tôi nhận không biết bao nhiêu lời trầm trồ khen ngợi.
Nhân đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến anh Thuận Việt đã thiết kế chiếc áo dài giúp tôi được giải, cũng như Sơn Collection và công ty PL đã hỗ trợ cho tôi rất nhiều ở cuộc thi này.
- Ông Thanh Long cũng là một giám khảo của cuộc thi này. Chị nghĩ sao nếu nói đây là một điều kiện thuận lợi cho chị tiến sâu vào giải?
- Anh Long chỉ được mời làm giám khảo một trong những hoạt động của cuộc thi và mỗi nước tham dự đều có đại diện trong Ban giám khảo. Ngoài điểm của 3 phần trình diễn trang phục truyền thống, áo dạ hội và áo tắm, điểm số của các thí sinh còn bao gồm đánh giá từ các cuộc vui chơi, dã ngoại, giao tiếp hằng ngày.
Ngoài ra, phần nhận xét và bình chọn cũng được thực hiện một cách công khai. Tôi còn nhớ khi đại diện Ban tổ chức hỏi ý khán giả để bầu chọn, thì tôi nghe rất nhiều người nhắc đến "Miss Vietnam".
- Chị thu được kinh nghiệm nào cho bản thân từ cuộc thi này?
- Tôi thấy tiếng Anh rất cần thiết. Biểu hiện rõ nhất là phải giao tiếp thật tốt bằng ngôn ngữ này thì mới giành được giải Hoa hậu Thân thiện. Tôi cũng học được tính năng động của người nước ngoài từ cách làm việc nhanh nhẹn và luôn đúng giờ.
- Gần đây, Việt Nam cử khá nhiều người đẹp đi thi quốc tế và chuyến đi nào cũng có vẻ rình rang, riêng chuyến đi của chị khá kín tiếng. Theo chị, nguyên nhân của sự khác biệt này?
- Theo tôi biết, công ty PL cũng có đưa tin với báo chí. Nhưng thật sự thời gian tôi chuẩn bị gấp rút quá. Tôi nhận được lời mời trước ngày thi khoảng một tháng mà cũng không nhận lời ngay vì bận việc học ở trường. Nhờ mẹ ủng hộ, khuyến khích nên tôi mới có quyết định sát ngày đi.
Với lại, cuộc thi này còn mới quá nên nhiều người chưa biết đến. Năm nay là năm thứ hai Miss Teen World Supermodel diễn ra và là lần đầu tiên có đại diện Việt Nam tham dự.
Uyên Thảo (thứ từ trái sang) tại lễ trao giải cuộc thi Miss Teen World Supermodel 2008. Ảnh: Missteenaustralia.
Uyên Thảo (áo cam, đứng giữa) tại lễ trao giải cuộc thi Miss Teen World Supermodel 2008. Ảnh: Missteenaustralia.
- Giải thưởng này là cơ hội tốt để chị phát triển nghề người mẫu chuyên nghiệp. Chị lường trước thế nào về áp lực của công việc này mang lại?
- Từ nhỏ đến lớn, tôi không nghĩ mình sẽ là người mẫu. Thấy bạn bè đi chụp ảnh cũng xin theo cho vui. Tình cờ tôi được báo Mực Tím phát hiện qua chương trình Bay đến ước mơ năm học lớp 10, rồi may mắn được chọn vào công ty Việt Model dành cho người mẫu tuổi teen (thuộc công ty PL) ở năm cuối cấp, nhưng tạm dừng vì phải hoàn thành cấp 3. Tốt nghiệp lớp 12, vào Đại học thì mới trở lại làm việc cho công ty. Vào được vài tháng thì tôi được cử đi thi. Nói chung, tôi đến về nghề này không có mục đích nào khác nên thấy rất thoải mái.
Mà thật sự tôi cũng chưa định hướng cho tương lai mình thế nào. Tạm thời tôi muốn tập trung cho việc học. Sau khi tốt nghiệp đại học, nếu gia đình có điều kiện, tôi còn muốn được du học về marketing.
Riêng đối với nghệ thuật, tôi rất muốn được thủ sức ở nhiều lĩnh vực.Tôi từng nhận được lời mời làm MC, đóng phim nhưng chưa sắp xếp được thời gian.
- 18 tuổi, chị quan niệm thế nào về tình yêu và cuộc sống?
- Tôi cũng như bao bạn trẻ khác muốn cuộc sống của mình phải thật năng động để thể hiện được chính mình. Còn tình yêu thì chắc tại chưa yêu nên tôi cũng không biết nói gì về nó hết (cười).

Nhiêu Huy thực hiện

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

♦Rất cảm ơn bạn đã ghé thăm blog !
♦Bạn có thể cho ý kiến của mình về blog xin vào phần nhận xét ở dưới.
♦Mọi ý kiến của bạn sẽ giúp blog ngày càng hoàn thiện hơn đáp ứng được nhu cầu cho chính bạn .
♦Nếu bạn muốn liên kết Logo với thongtin247 thì bấm vào đây

 
Trang chủ | Liên kết | Không gian đẹp | Trắc nghiệm vui | Girl xinh | Nghệ thuật cắm hoa | Sáng tạo | Làm đẹp | Làm hoa Voan | Du lịch | Thể thao | Tình yêu | Teen | Bài thuốc dân gian | Nude | Sự tích hoa