Nhìn lại phụ nữ khi 30 tuổi - Nét đằm thắm thay thế vẻ kiêu sa?

(thongtin247) -


Phụ nữ tuổi 20 ưa phấn son, chưng diện. Tuổi 20 có thể suốt ngày đi shopping, mất hàng tiếng đồng hồ mua một đôi giày, một cái thắt lưng xitin. Để rồi sướng ngất ngây khi có một ai đó khen hôm nay mình xinh thế, bộ váy mới nhìn hợp mốt thế. Dù là cái sự hợp mốt ấy làm mất đứt của mình nửa tháng tiền lương.



Phụ nữ tuổi 20 thích được tán tỉnh, được người ta làm đuôi. Rồi ngồi tụm năm tụm bảy với mấy cô bạn để tám hàng tiếng đồng hồ về một anh chàng bảnh trai nào đó. Tuổi 20 thì tình yêu là đề tài không thể thiếu đối với các nàng trong câu chuyện hàng ngày.

Tuổi 20 với một vài mối tình lãng mạn và say đắm kiểu chàng chở nàng cùng đi dạo dưới trời mưa. Hoặc là chàng hùng dũng ôm đóa hoa hồng đẫm uớt sương đêm tặng nàng buổi sớm mai. Để rồi cái thi vị của mối tình đầu đời vỡ tan nhanh như bong bóng khi gặp thử thách khắc nghiệt của cuộc sống đời thường.

Mang trong tim vết thương của vài mối tình không thành, phụ nữ 20 dồn hết tâm sức vào sự nghiệp. Rồi đển một lúc chợt ngoái nhìn, tuổi 30 đã xồng xộc đến. Nhóm bạn gái độc thân ngày nào đã tay bế tay bồng. Dạo phố chiều nay chỉ còn ta với chiếc bóng của chính mình. Chợt thấy mình côi cút và khát thèm một vòng tay yêu thương biết bao nhiêu.

Phụ nữ tuổi 30 mang một vẻ đẹp mặn mà trưởng thành của quý bà khác hẳn cái tuổi 20 mơn mởn thì con gái. Phụ nữ 30 nghĩ về tình yêu, hạnh phúc gia đình và người đàn ông của cuộc đời mình với một cái nhìn bớt khắt khe và trân trọng hơn. Không còn những dỗi hờn vu vơ, không còn những đòi hỏi vô lý kiểu chàng phải đẹp trai, nhà mặt phố, bố làm to. Phụ nữ 30 chỉ có sự sẻ chia và cảm thông sâu sắc với người bạn trai mỗi khi anh ấy thành công hay thất bại.

Phụ nữ 30 không còn ưa thích những bộ quần áo sặc sỡ nhiều màu sắc. Họ đằm thắm và dịu dàng trong bộ đồ vest công sở khi làm việc với đối tác. Họ giản dị trong bộ đồ thun khi ở nhà. Họ sexy trong bộ đầm Vera dưới ánh đèn dịu dàng nơi phòng ngủ. Họ kín đáo mà vẫn rất gợi cảm trong bộ áo dài mỗi dịp Xuân về. Thời trang là yếu tố làm nổi bật sự sang trọng, chin chắn và trưởng thành của phụ nữ 30 chứ không phải để khêu gợi những ánh nhìn trên phố như của thời 20 son trẻ.

Phụ nữ 30 có một độ chín trong tính cách và sự nghiệp. Không còn khóc rưng rức một mình mỗi khi gặp khó khăn trong công việc. Bởi họ hiểu, cuộc sống luôn là những thử thách. Thất bại chỉ là tạm thời và họ còn có thể làm lại ở tuổi 30. Họ không còn kèn cựa với đồng nghiệp để chứng tỏ mình bản lĩnh hơn, đơn giản vì họ hiểu thành công chỉ có thể xây dựng trên sự nỗ lực của bản thân chứ không phải là việc dèm pha nói xấu người khác như cái thời nông nổi tuổi 20.

Phụ nữ 30 có cái nhìn bao dung hơn với người với đời. Đã không còn quá nhiều những hiếu thắng và xốc nổi. Họ hiểu cái giá phải trả khi mình quá chú tâm vào sự nghiệp. Bởi đàn ông 30 khi đã thành đạt mấy khi chịu kết hôn với một người phụ nữ 30 cũng thông minh như họ hoặc hơn họ một cái đầu.

Với phụ nữ 30, học lên cao học đồng nghĩa với việc họ mất thêm cơ hội lập gia đình bởi mấy ai muốn cưới một cô vợ học cao như thế. Đàn ông 30 nên hiểu rằng, phụ nữ 30 thành đạt, giỏi giang phải hi sinh gấp đôi đàn ông 30 để đạt được cùng một thành công trong sự nghiệp. Bởi ngòai những khó khăn trên thương trường, họ phải chiến đấu rất nhiều với chính định kiến khắt khe của xã hội và nỗi lo ế chồng của tuổi 30.

Phụ nữ 30 yêu là nghĩ đến hôn nhân. Bởi họ không còn nhiều thời gian để quen, yêu, sống thử rồi chia tay như cái tuổi 20 dại khờ. Tuổi xuân người con gái không phải là vô hạn mà tuổi 30 là giai đọan hồi xuân đẹp nhất. Phụ nữ 30 đã chin chắn rất nhiều từ nền tảng kinh tế đến hiểu biết xã hội, đối nhân xử thế, kỹ năng chăm sóc gia đình, giải quyết xung đột trong hôn nhân. Do đó, phụ nữ 30 mới lập gia đình thường dễ dàng đạt được một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Phụ nữ 30 mới bắt đầu đi tìm cho mình một nửa trái tim thường xót xa nhận ra rằng những người đàng hoàng tử tế đã lập gia đình cả rồi. Chỉ còn mấy anh hoặc chỉ muốn chơi bời tình một đêm, hoặc có khiếm khuyết quá lớn trong nhân cách, hoặc đã một đời vợ, hoặc đã có gia đình. Để rồi ước vọng về một mái ấm gia đình ngày càng xa vời hơn, dù là phụ nữ ở tuổi 30 đẹp mặn mà, vững chải về kinh tế và chin chắn trong nhân cách.

Khác với đàn ông 30 luôn khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong sự nghiệp, phụ nữ 30 đã biết hài hòa giữa gia đình và sự nghiệp. Họ chỉ thấy mình thành công và hạnh phúc trọn vẹn khi đạt được cả hai yếu tố trên, Một khi chưa tìm thấy một nửa kia của mình, họ hay lẩn thẩn với những câu hỏi ngớ ngẩn mà họ không bao giờ nghĩ đến khi còn 20: Mình làm việc để làm gì, vì cái gì, cho ai? Để rồi họ thấm thía hơn những mất mát của tuổi xuân khi mãi lo xây dựng sự nghiệp mà quên xây dựng tổ ấm gia đình.

Phụ nữ 30 đã biết ngẫm nghĩ nhiều hơn về con đường mình đã đi qua, những cái được và mất trong tình duyên và sự nghiệp. Để rồi họ thấy trân trọng hơn những giây phút tuổi xuân quý giá đang có. Họ hay đi du lịch, chơi thể thao, kết giao với bạn bè, học thêm nhiều điều hay để tận hưởng những giá trị tốt đẹp của cuộc sống. Và họ vẫn luôn mong chờ, một ngày nào đó,họ sẽ tìm thấy một nửa kia đích thực của cuộc đời mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

♦Rất cảm ơn bạn đã ghé thăm blog !
♦Bạn có thể cho ý kiến của mình về blog xin vào phần nhận xét ở dưới.
♦Mọi ý kiến của bạn sẽ giúp blog ngày càng hoàn thiện hơn đáp ứng được nhu cầu cho chính bạn .
♦Nếu bạn muốn liên kết Logo với thongtin247 thì bấm vào đây

 
Trang chủ | Liên kết | Không gian đẹp | Trắc nghiệm vui | Girl xinh | Nghệ thuật cắm hoa | Sáng tạo | Làm đẹp | Làm hoa Voan | Du lịch | Thể thao | Tình yêu | Teen | Bài thuốc dân gian | Nude | Sự tích hoa