Biến căn hộ thuê thành tổ ấm


(thongtin247) -

Những căn hộ đi thuê sẽ trở thành tổ ấm thật sự nếu bạn đầu tư cho cho chúng chính đáng.

Hiện nay có rất nhiều các bạn trẻ, các gia đình trẻ chưa đủ điều kiện để mua cho mình một căn nhà riêng và không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc đi thuê một căn hộ nhỏ với mức giá phù hợp. Mặc dù những căn hộ này thường được xác định chỉ là những nơi ở tạm thời, nhưng với không ít người thì sự tạm thời đó tính theo đơn vị là “năm”. Chính vì vậy, việc tạo cho mình và gia đình một không gian thoải mái trong suốt thời dài đó là điều cần thiết.

Một số bí quyết sau đây sẽ giúp bạn biến những căn hộ “tạm thời” này trở thành tổ ấm thật sự:

Phân tích không gian sống

Khi lựa chọn thuê một căn hộ nào đó cho mình hoặc cả gia đình, việc đầu tiên mà bạn cần làm là đi một vòng qua các phòng, phân tích những ưu điểm và nhược điểm của từng không gian. Không nên chọn những căn hộ hướng Tây, hoặc có một bức tường chính phải chịu ánh nắng hướng Tây, trừ trường hợp bên cạnh có nhà cao tầng che chắn, như thế sẽ tránh được việc căn hộ của bạn trở nên nóng nực vào mùa hè.

Sau khi lựa chọn được một căn hộ ưng ý, bạn cần cân nhắc xem không gian nào sẽ được chú trọng đầu tư, không gian nào sẽ ít sử dụng. Đối với những người sống một mình, hoặc chia sẻ căn hộ với bạn cùng phòng thì công việc này khá đơn giản. Với những hộ gia đình trẻ, đặc biệt những gia đình có trẻ em, thì cần phải chú trọng hơn đến việc sắp xếp và phân bố để đáp ứng được những nhu cầu về không gian riêng tư cho vợ chồng và không gian cho bé.

Ánh sáng và sự thoáng đãng là điều hết sức quan trọng vì nó không những ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ của căn hộ mà còn ảnh hưởng tới sức khoẻ và tâm lý của những người sống trong đó. Vì thế khi tìm nhà, bạn nên đặc biệt chú trọng đến việc lấy sáng và lưu thông không khí của nó. Cửa sổ, ban công, cửa thông gió đều cần được xem xét và kiểm tra một cách cẩn thận trước khi quyết định thuê. Nếu những khung cửa này ở những hướng không thuận (hướng Tây nắng nóng, hoặc phía sau là cống với những mùi khó chịu) thì nên cần xem xét lại.

Nếu căn hộ không có bất kỳ một cửa sổ nào nhưng cửa chính lại thuận và vẫn tạo được sự thoáng đãng cho căn hộ thì bạn sẽ cần sử dụng đến những mẹo nhỏ trong trang trí mang thêm ánh sáng vào nhà. Khi đó bạn cần sử dụng những tông màu sáng trong trang trí và cho đồ dùng nội thất để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng đáng

Nghiên cứu kỹ các không gian căn hộ trước khi lựa chọn và sắp xếp đồ đạc là việc làm cần thiết và khôn ngoan giúp bạn tránh được việc đưa ra những quyết định vội vàng khi mua đồ và bố trí nội thất.

Chú trọng đến vấn đề ngân sách

Các hộ gia đình trẻ nếu phải thuê nhà thì ngân sách sẽ khá eo hẹp, vì vậy cần phải có những kế hoạch chi tiêu, mua sắm đồ dùng một cách hợp lý, tránh lãng phí. Nếu bạn quyết định ở căn hộ này trên một năm thì việc đầu tư một chiếc giường ngủ, một bộ sofa, một chiếc bàn ăn, tủ đựng quần áo tốt là điều hoàn toàn hợp lý… Nếu sau thời gian đó bạn đã kịp tậu cho mình một căn hộ mới thì vẫn có thể tận dụng chúng.

Dù là căn hộ của bạn chỉ có tính chất tạm thời nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không quan tâm đến việc làm điệu cho chúng. Những tấm thảm, rèm cửa, ga trải giường, khăn tắm là những đồ vật không đắt tiền nhưng lại có tác dụng trong việc tạo màu sắc cho căn hộ và mang lại sức sống, cảm giác thoải mái của gia đình...

Thông thường chủ nhà sẽ để bạn tự do trong việc sơn lại các bức tường bởi nó không gây ảnh hưởng gì đến cấu trúc cố định của căn hộ. Đây là cách đơn giản nhất, tiết kiệm nhất và nhanh nhất để thay đổi hoàn toàn ấn tượng về căn hộ. Một chút sáng tạo trong việc kết hợp màu sắc sẽ mang lại cho căn hộ của bạn những ấn tượng thú vị. Đối với những căn hộ nhỏ, hãy sử dụng tông màu sáng, đặc biệt là những căn hộ với những khung cửa sổ khiêm tốn. Nếu chủ nhà phản đối việc cho bạn sơn sửa, hãy sử dụng những tấm thảm tường, tranh lụa hoặc bình phong để mang màu sắc và phong cách cho căn hộ của bạn.

Dấu ấn cá nhân

Việc tạo ra những dấu ấn cá nhân cho căn hộ là điều hết sức quan trọng, nó giúp mang lại cảm giác thật sự về một tổ ấm, nơi bạn có thể tìm thấy cảm giác bình yên, thư thái sau những khó khăn, mệt mỏi của công việc. Những bức ảnh gia đình, những món đồ mà bạn tự tay làm hoặc yêu thích mang đến từ căn hộ cũ, hoặc sắp xếp một góc thật riêng tư để có thể trốn mình những lúc không vui…

Theo - Archi news

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

♦Rất cảm ơn bạn đã ghé thăm blog !
♦Bạn có thể cho ý kiến của mình về blog xin vào phần nhận xét ở dưới.
♦Mọi ý kiến của bạn sẽ giúp blog ngày càng hoàn thiện hơn đáp ứng được nhu cầu cho chính bạn .
♦Nếu bạn muốn liên kết Logo với thongtin247 thì bấm vào đây

 
Trang chủ | Liên kết | Không gian đẹp | Trắc nghiệm vui | Girl xinh | Nghệ thuật cắm hoa | Sáng tạo | Làm đẹp | Làm hoa Voan | Du lịch | Thể thao | Tình yêu | Teen | Bài thuốc dân gian | Nude | Sự tích hoa