Đồng Văn – Mèo Vạc 2

(thongtin247) -
Lượn qua lượn lại trên đèo thế nào mà 12am mới tới Mèo Vạc, gần 3 tiếng cho 26km. Tới gần Mèo Vạc thấy bà con đi chợ về rất đông, lại cảnh ủn đít lợn rõ buồn cười. Chợ Mèo Vạc còn đông hơn cả chợ Đồng Văn, nhưng đang tan rồi. Mèo Vạc trông khá sầm uất, đường phố cũng rẽ ngang rẽ ngửa nhằng nhịt, mình đảo qua đảo lại các con phố lớn. Vào quán cơm, lại gọi thịt bò xào thật nhiều, không có canh rau luộc nên làm bát khoai tây sườn, không hiểu sao người ta tự bưng ra đĩa rau xào nữa. Ních mỗi thức ăn đã căng bụng, quái lại 20k. Ăn xong lại tót lên xe đi sang Mậu Duệ luôn. Trên đỉnh dốc thấy đường đi Niêm Sơn, đường đi Khâu Vai. Xem ảnh mọi người, so sánh với đường mình đi thì thấy đường này sang Cao Bằng cảnh đẹp hơn mà dễ đi hơn hai đường kia.

#56. Lụa


#57. Cây này có lá xanh mơn mởn


Đến Mậu Duệ rẽ trái vào con đường xấu, được một đoạn lại rẽ trái để đi Lũng Hồ (rẽ phải đi Ngam La). Sang đây phong cảnh giống núi non Tây Bắc, chỉ còn lác đác dấu vết cao nguyên đá. Thiên hạ đồn quả không sai, mình thích nhất phong cảnh nơi đây ở Hà Giang, đây là kỷ niệm đẹp thứ 3 trong chuyến đi này. Miệng ngân nga “cỏ xanh bát ngát tận chân trời”, “ta đi qua núi, ta đi qua rừng”, “một mình lang thang giữa núi đồi”, “ta đi lang thang như là gió như là mây, ta đi lang thang như ngựa hoang trên đồng vắng”, hoặc chỉ đơn gian là hú lên một tràng hay hét hết sức một câu nào đó. Nhớ mỗi thế, nghe nhạc mình chỉ nghe giai điệu với giọng ca, nên hầu như chả hiểu người ta hát gì và chả nhớ lời bài hát. Vài tiếng nữa lại tối rồi, lại không ngắm được gì rồi, ghét nhất là những lúc này, cố đi nhanh thôi. Tự dưng có anh hỏng xe vẫy mình lại mượn đồ, tiếc thời gian sốt hết cả ruột.

#58. Rừng xanh bát ngát. Có đoạn thấy 2 bên đều là vực, cảm thấy thú vị khi nghĩ mình đang trên đỉnh một ngọn núi.


#59. Chạy qua khe núi. Qua khe núi thấy con đường xẻ qua một bức tường đá cũ, không hiểu hồi xưa là gì.


#60. Đang chạy ngoằn nghèo những núi với rừng, xuống dốc đột nhiên thấy cảnh một thung lũng bằng phẳng, phía trước là bãi đá đen Đông Bắc, phía sau là núi cao Tây Bắc. Ngẩn ngơ thốt lên. Chỗ này mình thích nhất.


#61. Chỉ là đường đi


#62. Sân chơi vùng cao.


#63. Gần hơn nữa, hơi giống mình dùng dép ném lon ngày xưa. Trò này chủ yếu con gái chơi. Gần đó là bọn con trai chơi quay.


#64. Đường đi


#65. Lạ nhỉ, ở đây cũng nuôi chim bồ câu.


#66. Lũng Hồ


Trời nhá nhem lắm rồi. Chưa tới Du Già thì trời tối om, đếm cây số, khoảng 5km đi đêm thì tới Du Già, hơn 6pm một tí. Cảnh đang đẹp, mình sẽ ngủ lại để mai quay ngược lại ngắm Du Già từ trên cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

♦Rất cảm ơn bạn đã ghé thăm blog !
♦Bạn có thể cho ý kiến của mình về blog xin vào phần nhận xét ở dưới.
♦Mọi ý kiến của bạn sẽ giúp blog ngày càng hoàn thiện hơn đáp ứng được nhu cầu cho chính bạn .
♦Nếu bạn muốn liên kết Logo với thongtin247 thì bấm vào đây

 
Trang chủ | Liên kết | Không gian đẹp | Trắc nghiệm vui | Girl xinh | Nghệ thuật cắm hoa | Sáng tạo | Làm đẹp | Làm hoa Voan | Du lịch | Thể thao | Tình yêu | Teen | Bài thuốc dân gian | Nude | Sự tích hoa