Cung bậc của cảm xúc

(thongtin247) - Bốn trận Siêu Kinh Điển REAL-BARCA với đủ mọi cung bậc của cảm xúc đã qua đi. Kẻ thắng hân hoan mừng vui, người thua đau khổ tức hận. Dòng dung nham buồn vui giận ghét của núi lửa phun trào, rồi cũng sẽ phải trầm tích, lắng đọng. Một câu hỏi bâng khuâng chợt nảy ra: Tất cả sẽ CÒN LẠI GÌ?

Guardiola đã thắng

Tuy không đạt được cú ăn 3 (do đã mất chiếc cúp Nhà Vua), nhưng binh đoàn Barcelona đã cầm chắc chiếc cúp vô địch Liga, đã loại bỏ được đại cường địch Real Madrid ra khỏi Champions League. Giả sử như trong trận chung kết trên sân Wembley sắp tới đây, nếu Barca để thua Manchester United của Sir Alex Ferguson, thì nhiệm vụ của Guardiola cũng đã… hoàn thành: Dù gì thì vẫn gác cơ hơn đối thủ Real Madrid một bậc!

Đoàn quận Barcelona ấy không những đã hoàn thành nhiệm vụ, mà còn hoàn thành một cách tốt đẹp nữa. Bất kể những chỉ trách râm ran đó đây căn bản là dựa trên tình cảm yêu ghét nhất thời, bất chấp cả những đả kích có chủ tâm và đầy ác ý liên quan đến các chủ đề “ăn vạ”, “được trọng tài bênh vực”, “được UEFA chống lưng”, Barca trên thực tế vẫn chứng tỏ một cách hùng hồn rằng họ đã thắng, và thắng đẹp chính là nhờ ở thực lực của đội bóng.

Cách chơi TIC-TAC của họ độc đáo ở 3 điểm: Một là, họ lấy bóng của đối thủ rất dễ dàng. Hai là, họ chuyền bóng cho nhau, giữ bóng rất chặt, đối thủ không thể lấy lại được bóng nếu không phạm lỗi! Và ba là, những đường bóng tấn công của họ (đặc biệt khi triển khai ở tốc độ cao) thì vô cùng biến hóa, tài tình, đặc sắc, hiệu quả và đẹp mắt.

Võ sĩ Pep đã thắng knock out kỹ thuật!

Mourinho đã thua

Tuy đoạt được cúp Copa del Rey, nhưng về nhì Liga và bị loại khỏi Champions League, Mourinho năm nay thực sự đã thua. Cái thua rõ nét, không thể bào chữa. Đơn giản vì thực lực của REAL chỉ có đến thế, tài năng Mourinho dẫu siêu tuyệt đến đâu cũng không thể làm gì tốt hơn được.

Cái ngày mà ông xua đoàn hùng binh ra trận, với 7 cầu thủ phòng ngự, thiếu vắng những mũi nhọn chủ lực trên hàng công (Kaka, Higuain, Benzema), chỉ sử dụng bộ ba tam đẳng Di Maria–Ronaldo-và Oezil (hoặc Adebayor thay thế), người mộ điệu đã tưởng lầm là ông đưa con ngựa hạng ba ra đi tiên phong, giấu cỗ chiến mã hảo hạng cho 2 trận bán kết Champions League. Nhưng thực tế trong trận SKĐ4 cho thấy không phải như vậy. Higuain, Benzema, Kaka bây giờ đã cùn nhụt. Và Mourinho không có cỗ chiến mã nào tốt hơn đoàn quân đã xung trận từ đầu.

Chỉ một đội quân ấy, trải qua suốt 4 trận chiến căng thẳng, binh lực càng lúc càng bị bào mòn vì chấn thương và thẻ phạt, kết quả một thắng (đoạt được chiếc cúp Nhà Vua), hai hòa, một thua (bị loại khỏi Champions League), có thể nói là một kết quả đã mỹ mãn cho Real và Mourinho trong năm đầu dẫn dắt Real rồi vậy.

Mã Tốc thất thủ Nhai Đình!

“Trong truyện Tam Quốc, khi quân Thục của Khổng Minh ra Kỳ Sơn lần thứ nhất để thảo phạt Ngụy, họ đã thắng như chẻ tre, chiếm Lũng Tây, lăm le uy hiếp Đồng Quan, tinh kỳ chỉ thẳng về Lạc Dương (kinh đô nước Ngụy). Nhưng chỉ vì một trận thua, để thất thủ Nhai Đình, mà chiến dịch ấy hóa thành công cốc. Mất căn cứ hiểm yếu ấy, bị chặn mất đường cung cấp quân lương, quận Thục của Khổng Minh không còn cách nào khác là phải bỏ ngang chiến dịch, triệt thoái toàn quân trở về. Tướng giữ Nhai Đình trong trận thua ấy là Mã Tốc, một vị tham quân tuổi trẻ tài cao. Vì chủ quan, không nghe lời can gián của các tướng sĩ thân cận như Vương Bình, nhất định đóng quân trên núi cao, nên khi bị Tư Mã Ý bao vây, không có nước uống, quân của Mã Tốc không đánh mà tan!”

Mã Tốc (Mourinho) đã thất thủ. Ảnh: Internet.

Nhìn lại Real (quân Thục) bây giờ, họ cũng thắng như chẻ tre, đoạt được nhiều chiến tích (lấy cúp Nhà Vua, tàn sát Valencia,…), nhưng Mourinho (Mã Tốc) không nghe lời can ngăn của Di Stefano (Vương Bình), tiếp tục chơi phòng ngự chặt chém, đã dính nhiều thẻ phạt vì lỗi chơi thô bạo, để bị loại ở bán kết cúp Champions League (thất thủ Nhai Đình). Và Perez (Khổng Minh) đành ngậm hờn lui quân, chờ đợi mùa sau!

Liệu Khổng Minh Perez có chém Mã Tốc Mourinho hay không? Có thể lắm, và cũng có thể không. Tất cả vẫn còn ở phía trước.

Chân trời đã có chớp

Sau trận SKĐ3 (thua 0-2), ngay đến đệ tử ruột, đồng hương của Mourinho cũng buông lời thán oán: “Tôi không thích cách chơi phòng ngự như thế. Nhưng phải tuân theo chỉ thị của BHL”. Đệ tử ruột, đồng hương mà còn phản ứng chống đối như vậy, huống hồ gì là những cầu thủ bị coi nhẹ khác, suốt năm phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị, liệu họ có tâm lý bất mãn, muốn đá cho… thua, đá cho… văng ông thầy khó chịu ra khỏi vị trí chỉ đạo hay không?

Trận thua Zaragoza để mất 3 điểm trong giải Liga cho thấy chuyện ấy hoàn toàn có khả năng là sự thật… Bốn trận còn lại ở La Liga, nếu Real toàn hòa hoặc thua thì chuyện gì phải đến sẽ đến.

Một tia chớp khác, không kém phần đe dọa, đó là thông tin về việc BIELSA (bạn thân của Tổng Giám Đốc VALDANO) đã được liên hệ, để mời về nắm quyền huấn luyện thay thế Mourinho. Có lẽ Khổng Minh (Perez) cuối cùng cũng sẽ gạt lệ mà chém Mã Tốc (Mourinho) vậy!

Điều an ủi cho Mou

Vẫn còn một điều an ủi cho Mourinho là ông đã “nhanh tay” có được chiếc cúp Nhà Vua, để mùa bóng này không phải mang tiếng trắng tay. Và dù thua Pep năm nay, thì tỷ số chung cuộc của 2 ông dù sao vẫn còn là HÒA 1-1 (Năm ngoái Inter Mou loại Pep. Năm nay Barca Pep thắng Mou!). Nếu một trong hai ông không ai “ăn xi non” hoặc “chạy làng” né khỏi mảnh đất Liga, thì ân oán giữa họ sẽ được kết sổ vào năm tới vậy.
nguồn bongda.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

♦Rất cảm ơn bạn đã ghé thăm blog !
♦Bạn có thể cho ý kiến của mình về blog xin vào phần nhận xét ở dưới.
♦Mọi ý kiến của bạn sẽ giúp blog ngày càng hoàn thiện hơn đáp ứng được nhu cầu cho chính bạn .
♦Nếu bạn muốn liên kết Logo với thongtin247 thì bấm vào đây

 
Trang chủ | Liên kết | Không gian đẹp | Trắc nghiệm vui | Girl xinh | Nghệ thuật cắm hoa | Sáng tạo | Làm đẹp | Làm hoa Voan | Du lịch | Thể thao | Tình yêu | Teen | Bài thuốc dân gian | Nude | Sự tích hoa