Nhiếp ảnh gia của chương trình nhận xét, Ngọc Trúc có gương mặt baby, đôi mắt to tròn, mái tóc đen dài nên cô thích hợp với phong cách chụp ảnh trẻ trung hoặc nữ tính.



Với vẻ mặt đáng yêu, Ngọc Trúc phù hợp với phong cách chụp ảnh tự nhiên. Ảnh: Bạch Hổ. Khi tiếp xúc với Ngọc Trúc, mọi người thường cảm thấy đây là một cô gái hòa đồng, dễ chịu và dịu dàng như thành phố hoa Đà Lạt quê hương cô. Trúc có sở thích chụp ảnh, cũng vì thế mà cô đăng ký tham dự cuộc thi ảnh Miss Ngôi Sao. Cô coi cuộc thi như một cơ hội để thể hiện bản thân mình. Ngọc Trúc nghĩ rằng nếu cô may mắn được lọt vào vòng trong, cô sẽ có nhiều cơ hội để tiếp cận nghệ thuật nhưng Trúc cũng cố gắng để chiến thắng bằng chính sự cố gắng, nỗ lực của mình.
Ngọc Trúc tự nhận mình không có năng khiếu đặc biệt nhưng cô là người nhiệt tình nên thường xuyên tham gia các hoạt động trong trường lớp. Trong nhiều hoạt động tập thể, Trúc thường đảm nhận trọng trách làm MC cho chương trình. Với vẻ đẹp ngoại hình và lối ăn nói nhẹ nhàng cũng như sự hiểu biết, Ngọc Trúc từng đạt giải Miss Đại học Đà Lạt khi cô là sinh viên năm thứ nhất, mới bước vào trường.
Cô gái 21 tuổi này luôn cố gắng sống lạc quan, yêu đời. Phương châm sống của cô là mỉm cười nhiều hơn và đừng giữ nụ cười cho riêng mình. Vào những khi rảnh rỗi, Ngọc Trúc thường đi chụp ảnh vì cô muốn lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong cuộc sống và tạo dáng trước ống kính cũng là sở thích của cô.
Cô luôn tự tin tạo dáng trước ống kính. Ảnh: Bạch Hổ. Vì thường xuyên đi chụp ảnh và làm mẫu cho bạn bè nên Ngọc Trúc cũng biết cách trang điểm và chọn trang phục để tôn lên vẻ đẹp mình. Sau khi lọt vào vòng 24 thiếu nữ của cuộc thi Miss Ngôi Sao, Ngọc Trúc đã tự chọn trang phục và tự trang điểm trong bộ ảnh mới do nhiếp ảnh gia của chương trình thực hiện.
Trúc chia sẻ, quá trình chụp bộ ảnh mới khiến cô cảm thấy khá thoải mái vì cô được trao đổi ý tưởng và sở thích của mình với nhiếp ảnh gia, đồng thời cô cũng được mọi người chỉ dạy thêm về cách tạo dáng trước ống kính. Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong lần chụp ảnh đó là khi Trúc đang tạo dáng thì trởi chuyển mưa, ai cũng lo lắng nên gấp rút chụp ảnh, nhưng thời tiết đã không ảnh hưởng tới những bức ảnh của bạn. Ngọc Trúc bật mí, bộ ảnh mới của cô sẽ có màu sắc tươi sáng và rất đáng yêu.
Cô gái mang vẻ đẹp trẻ thơ này mong muốn mình sẽ trở thành một người biết cân bằng giữa sự nghiệp của bản thân và cuộc sống gia đình. Ngọc Trúc hy vọng sau này dù thành công trong bất cứ lĩnh vực nào, cô cũng sẽ giữ được nét đẹp tâm hồn và sự trong sáng của mình.