Lễ bốc thăm chia bảng Champions League : Barcelona đụng Milan, MU dễ thở

(thongtin247) -
22h45 ngày 25/8 (giờ Việt Nam), UEFA đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2011-12. ĐKVĐ Barcelona đối đầu AC Milan ở bảng H, á quân MU rơi vào bảng C khá nhẹ nhàng còn Man City đụng độ Bayern ở bảng A.

Vòng bảng Champions League 2011-12

Bảng A: Bayern Munich, Villarreal, Man City, Napoli

Bảng B: Inter Milan, CSKA Moscow, Lille, Trabzonspor

Bảng C: MU, Benfica, Basle, Otelul Galati

Bảng D: Real Madrid, Lyon, Ajax, Dinamo Zagreb

Bảng E: Chelsea, Valencia, Bayer Leverkusen, Genk

Bảng F: Arsenal, Marseille, Olympiakos, Borussia Dortmund

Bảng G: FC Porto, Shakhtar Donetsk, Zenit, Apoel FC

Bảng H: Barcelona, AC Milan, BATE Borisov, Viktoria Plzen

Barcelona bắt đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch Champions League ở bảng H và họ sẽ đối diện thử thách khi giáp mặt AC Milan. Đoàn quân HLV Allegri hiện tại là một đối thủ khá mạnh sau khi giành chức vô địch Serie A năm ngoái và được coi là thế lực hàng đầu ở nước Ý hiện nay.


Barca và Milan tái ngộ lần đầu ở Champions League kể từ năm 2006

Năm 2006, Barcelona dưới sự dẫn dắt của Rijkaard đã vượt qua AC Milan với tổng tỷ số 1-0 tại bán kết rồi sau đó lên ngôi vô địch. Và cuộc tái ngộ này hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị, khi đây là hai đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ bậc nhất châu Âu hiện nay.

Lần gần đây nhất, Barcelona cùng bảng với một đại diện Italia là ở mùa bóng 2009-10, họ đối diện Inter Milan và họ thắng 1, hòa 1. Điều mà các cule thấy lo lắng đó là điềm gỡ với Barca bởi cách đây 2 năm, họ bị chính Inter loại ở bán kết trong năm mà Los Blaugrana thi đấu với tư cách của nhà ĐKVĐ. Hai đối thủ còn lại ở bảng H là Bate Borisov và Viktoria Plazen.
Á quân MU nằm ở bảng C và lá thăm may mắn khiến họ chỉ phải gặp các đối thủ nhẹ cân là Benfica, Basel và Otelul. Otelul mới chỉ là tân binh của Champions League và không ai nghĩ đại diện đến từ Romania này có khả năng gây bất ngờ, trong khi Basel cũng là đối thủ yếu.
Đội bóng mà ngài Alex Ferguson có thể cảm thấy lo ngại nhất là Benfica, CLB giàu truyền thống đến từ Bồ Đào Nha. Nhưng nếu chơi đúng sức, tấm vè vào vòng knock-out hoàn toàn nằm trong tầm tay "Quỷ đỏ" thành Manchester.
Bảng A thực sự được coi là tử thần với sự hiện diện của 4 đội bóng khá mạnh là Bayern Munich, Man City, Napoli và Villarreal. Điều đáng chú ý là ngoài Villarreal, cả 3 đội bóng còn lại đến xếp thứ 3 tại giải VĐQG của mình hồi năm ngoái.

Real Madrid của Ronaldo sẽ lại tái ngộ Lyon
Do lần đầu được dự Champions League, Man City chỉ là hạt giống số 3 và họ sẽ đối diện nhiều thách thức khi cùng bảng với CLB giàu truyền thống nước Đức, Bayern Munich. Trong khi đó, cả Napoli lẫn Villarreal cũng hứa hẹn là đối thủ đáng gờm trong cuộc đua giành 2 suất vào vòng trong.
Real Madrid nằm ở bảng D với những đối thủ đầy duyên nợ Lyon, Ajax và Dynamo Zagred. Năm ngoái, đoàn quân HLV Mourinho đã loại Lyon ở vòng 1/8 để tiến xa ở giải đấu này, nhưng rõ ràng trong quá khứ Lyon nhiều lần khiến "Kền kền trắng" gặp nhiều khó khăn.
Ajax năm thứ hai liên tiếp nằm cùng bảng với Real Madrid, nhưng rõ ràng họ không còn là thế lực đáng nể như quá khứ. Rơi vào bảng đấu với các đối thủ quá mạnh, Dynamo Zagred nhiều khả năng là đối thủ lót đường ở bảng D.
Chelsea chưa chắc dễ thở khi rơi vào bảng E có Valencia, Leverkusen và Genk. Trong quá khứ, những đại chiến với Valencia của Chelsea luôn diễn ra cực kỳ hấp dẫn và gay cấn. Juan Mata sẽ có cuộc tái ngộ đầy thú vị với CLB cũ Valencia, chỉ vài tháng sau khi anh đầu quân cho "The Blues".
Leverkusen cũng là đối thủ không hề dễ chơi, họ đã dần tìm lại hình ảnh của một đội bóng Đức giàu tính chiến đấu và sắc sảo ở đấu trường châu Âu. Và cuối cùng, cái tên Genk không khó để nhận ra là đội bóng yếu nhất bảng này.

Man City rơi vào bảng tử thần trong lần đầu tham dự Champions League
Inter Milan sẽ có thử thách thú vị khi cùng bảng với Lille, tân vô địch nước Pháp ở bảng B. Đây cũng là bảng đấu không quá khó với thầy trò HLV Gasperini bởi hai đối thủ còn lại là CSKA Moscow và Trabzanspor không phải là quá mạnh.
Sau khi vượt qua Udinese, lá thăm may rủi đưa Arsenal phải đụng độ nhà vô địch nước Đức, Borussia Dortmund. Với sự hiện diện của cả Marseille và Olympiakos, bảng F được coi là khá cân bằng trong cuộc đua giành tấm vé vào vòng knock-out.
Cuối cùng, bảng G được coi là yếu nhất khi nhà vô địch Europa League Porto đối đầu Shakhtar Donestk, Zenit và Apoel. Dù sa sút sau sự ra đi của Villas-Boas, nhưng Porto vẫn là ứng cử viên ở bảng đấu này, vé còn lại là cuộc đua tranh giữa hai đại diện Liên Xô (cũ), Zenit và Shakhtar.

theo dantri

1 nhận xét:

Unknown nói...

bong da y
tin hot bong da tay ban nha
bong da duc moi nhat

Đăng nhận xét

♦Rất cảm ơn bạn đã ghé thăm blog !
♦Bạn có thể cho ý kiến của mình về blog xin vào phần nhận xét ở dưới.
♦Mọi ý kiến của bạn sẽ giúp blog ngày càng hoàn thiện hơn đáp ứng được nhu cầu cho chính bạn .
♦Nếu bạn muốn liên kết Logo với thongtin247 thì bấm vào đây

 
Trang chủ | Liên kết | Không gian đẹp | Trắc nghiệm vui | Girl xinh | Nghệ thuật cắm hoa | Sáng tạo | Làm đẹp | Làm hoa Voan | Du lịch | Thể thao | Tình yêu | Teen | Bài thuốc dân gian | Nude | Sự tích hoa