Lại thêm một giả thuyết nữa về cái chết của Hitler

(thongtin247) -

Lại thêm một giả thuyết nữa về cái chết của HitlerCái chết của Adolf Hitler vẫn là một trong những ẩn số lớn của lịch sử. Có nhiều giả thuyết cho rằng quốc trưởng Đức không chết trong boong-ke của y, mà đã trốn thoát. Adolf Hitler được cho là lẩn trốn nhiều năm và chết yên ổn trên giường của mình.

Một vài ngày trước đây các nhà khoa học đã nhận được bằng chứng là những giả thuyết đó có thể không xa sự thật lắm. Mảnh vỡ hộp sọ được tin là của Hitler hóa ra lại là của một người phụ nữ.

Các sử gia trong một thời gian dài cho rằng mảnh vỡ hộp sọ này chứng tỏ rằng vào ngày 30/4/1945, Hitler đã uống một viên xyanua và bắn vào đầu mình khi y nhận ra Đức quốc xã đã suy tàn. “Con mèo nhỏ” Eva Braun của y cũng tự sát trong cùng boong-ke.

Theo các nhân chứng, thi thể của họ được bọc chăn và đưa ra khỏi boong-ke đến gần một khu vườn, tẩm xăng đốt, và sau đó mai táng. Năm 1945, cơ quan đặc nhiệm Liên Xô đã khai quật nơi mai táng, tìm thấy hài cốt và tin rằng đó là của Hitler.

Một phần hộp sọ đã bị mất, điều này cho thấy cái chết do một viên đạn gây ra. Việc bảo quản mảnh vỡ quai hàm kết hợp với hồ sơ về răng tìm thấy ở văn phòng nha sĩ của Hitler. Một năm sau, mảnh vỡ đã mất đó được tìm thấy theo lệnh của Stalin, cựu lãnh đạo Liên Xô từng nghi ngờ rằng Hitler đã lẩn trốn.

Vào giữa những năm 1950, sau khi Stalin qua đời, hài cốt được tin là của Hitler được chôn ở Magdeburg, Đông Đức. Vào năm 1970, hài cốt được Uỷ ban An ninh Liên xô (KGB) đào xới.

Chỉ còn xương hàm, mảnh xương sọ và vết máu ở mảnh gỗ ghế sofa được bảo quản. Những chứng tích đó được gửi đến bộ phận lưu trữ của KGB.

Các nhà chuyên môn Mỹ đã nghiên cứu mảnh xương. Theo Nick Bellantoni, nhà khảo cổ đại học Connecticut, mảnh xương dường như rất mỏng, xương của đàn ông thường dày cứng hơn. Ngoài ra, kết cấu của vành sọ dường như là của một người dưới 40 tuổi. Trong khi đó, vào năm 1945 thì Hitler đã 56 tuổi.

Bellantoni tin rằng mảnh vỡ xương nghiên cứu cũng không thuộc về Eva Braun, mặc dầu cô chết ở tuổi 33. “Sau này không có báo cáo việc Eva Braun tự sát hay bị bắn. Nó có thể là của ai đó bởi nhiều người bị giết quanh khu vực boong-ke”, các nhà chuyên môn cho hay.

Nick Bellantoni nhận được nhiều tế bào xương của Hitler ở Moscow, nơi mảnh vỡ hộp sọ được gìn giữ ở Cục Lưu trữ Quốc gia Nga và được trưng bày tại một cuộc triển lãm vào năm 2000.

Các nhà nghiên cứu cũng được xem vết máu ở mảnh gỗ ghế sofa của boong-ke, chiếc ghế được cho là giường chết của Hitler và Eva Braun.

“Tôi có một số tấm ảnh tham khảo mà Liên xô chụp chiếc ghế sofa vào năm 1945, tôi xem những vết úa tương tự một cách chi tiết trên các mảnh gỗ và thớ vải của mảnh ghế, vì vậy tôi biết tôi đang tìm ra sự thực”, nhà khảo cổ nói. Những kết quả nghiên cứu sẽ được sử dụng làm cơ sở cho bộ phim của Mỹ “Sự trốn thoát của Hitler”.

Bellantoni đã được phép nghiên cứu ở Cục Lưu trữ trong 1 giờ. Trong thời gian đó ông áp thớ vải bông và mảnh ghế và lấy mẫu ADN, sau đó gửi về đại học Connecticut. Ông nhờ Linda Strausbaugh, một giáo sư sinh học phân tử và tế bào của trường, đã dành 3 ngày để làm việc riêng về dự án Hitler.

“Chúng tôi sử dụng phương thức và quy trình như ở trong một phòng thí nghiệm tội phạm”, bà nói. Thật bất ngờ, một số lượng ADN ít ỏi đã được chiết xuất.

“Chúng tôi may mắn có được kết quả, mặc dù thông tin lượng gien bị hạn chế”, bà nói. “Đó là lý do vì sao chúng tôi nhận ra mảnh vỡ hộp sọ là của một người phụ nữ”.

Câu chuyện về cái chết của lãnh đạo Đức quốc xã vẫn còn là một ẩn số. Nhiều nhà khoa học lúc đầu đã hoài nghi về việc Hitler tự sát và tin rằng đó chỉ là kịch bản của bộ máy tuyền truyền của Đức quốc xã để biến Hitler thành anh hùng.

Abel Basti, nhà văn Argentine, là một trong những người đầu tiên cho rằng mảnh vỡ hộp sọ đó phải được thử nghiệm ADN.

Ông giải thích rằng các nhà khoa học đã chỉ có một cơ hội duy nhất để đối chiếu mảnh vỡ quai hàm với tia X chất lượng kém và sự xác nhận nha sỹ của Hitler, người đã có thể nói dối. Ông cho rằng các nhà khoa học nên đối chiếu mẫu ADN của Hitler với mẫu của chị Hitler là Paula, người đã qua đời vào năm 1960 và được chôn cất ở nghĩa trang Bergfriedhof.

Abel Basti, tác giả cuốn sách “Hitler ở Argentina”, đã miêu tả giả thuyết về sự trốn thoát của Hitler dựa trên một số tài liệu có thực và những bức ảnh ở Cục Lưu trữ. Nhà văn tin rằng Hitler đã cố trốn thoát đến Nam Mỹ và tiếp tục sống ở đó.

Trong cuốn sách, Basti nói rõ vào ngày 29/4/1945, trùm lãnh đạo phát xít đã bay từ Berlin tới Tây Ban Nha trên một chiếc Messerschmitt Me 262. Từ Tây Ban Nha, đồng hành cùng với Eva Braun đến Argentina bằng tầu ngầm.

Theo Pravda.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

♦Rất cảm ơn bạn đã ghé thăm blog !
♦Bạn có thể cho ý kiến của mình về blog xin vào phần nhận xét ở dưới.
♦Mọi ý kiến của bạn sẽ giúp blog ngày càng hoàn thiện hơn đáp ứng được nhu cầu cho chính bạn .
♦Nếu bạn muốn liên kết Logo với thongtin247 thì bấm vào đây

 
Trang chủ | Liên kết | Không gian đẹp | Trắc nghiệm vui | Girl xinh | Nghệ thuật cắm hoa | Sáng tạo | Làm đẹp | Làm hoa Voan | Du lịch | Thể thao | Tình yêu | Teen | Bài thuốc dân gian | Nude | Sự tích hoa