Tiền... từ trên trời rơi xuống

(thongtin247) -

Nhiều người may mắn bỗng dưng "nhặt" được một món hời lớn trong những trường hợp rất ngẫu nhiên.

Tìm thấy bức tranh quý trong ghế cũ

Tiền... từ trên trời rơi xuống_0

Một sinh viên người Đức mua một chiếc ghế dài với giá 215 USD tại chợ ở Berlin. Khi về nhà, cô phát hiện ra bức họa nằm bên trong có giá gấp 100 lần chiếc ghế. Bức sơn dầu được bán với giá 27.630 USD tại trung tâm đấu giá nghệ thuật Hamburg. Đó là tác phẩm "Chuẩn bị trốn thoát tới Ai Cập", được vẽ vào khoảng năm 1605 đến 1620.

Mua bức tranh 4 USD, tìm được bản Tuyên ngôn độc lập vô giá

Tiền... từ trên trời rơi xuống_1

Một người đàn ông Mỹ mua bức tranh cũ tại "chợ đen" ở thành phố Adamstown với giá 4 USD. Thế nhưng, về đến nhà, khi tháo bức tranh, anh phát hiện tại mặt sau có một tờ giấy cũ kỹ. Đó chính là phiên bản cuối cùng của 24 bản copy chính thức của Tuyên ngôn độc lập Mỹ. Bản copy do John Dunlap in ấn vào ngày 4/7/1776 để mang tin tức độc lập Mỹ đến với công dân của 13 thuộc địa.

Bức tranh 4 USD sau đó được bán đấu giá tại Sotheby với giá 2,4 triệu USD. Người mua là Donald J. Scheer ở Atlanta, Chủ tịch của công ty Visual Equities Inc. Ông Scheer thừa nhận: “Tôi mua bức tranh này để đầu tư. Chắc chắn bản tài liệu quý này sẽ còn được đấu giá với mức cao gấp nhiều lần”.

Mua bức tranh trị giá 1,2 triệu USD chỉ mất... 30 USD

Tiền... từ trên trời rơi xuống_2

Một nhân viên ở Ấn Độ bỏ ra 30 USD mua một bức tranh cũ để treo tường, che lấp lỗ hổng. Vài năm sau, anh này tham gia chương trình giải trí Masterpiece, nơi người chơi tham dự cuộc đấu giá các tác phẩm nghệ thuật. Anh rất ngạc nhiên vì một trong những phiếu của trò chơi vẽ hình những bông hoa giống với bức ảnh trên tường nhà mình. Anh về nhà nghiên cứu lại bức họa và phát hiện nó có phong cách giống các tác phẩm của họa sĩ Mỹ nổi tiếng Martin Johnson Heade.

Anh mang bức tranh đến tư vấn tại triển lãm Kennedy ở Manhattan, nơi treo rất nhiều tác phẩm của Heade. Họ lập tức nhận ra đây là tác phẩm quý giá có tên là Magnolias on Gold Velvet Cloth. Năm 1999, bảo tàng nghệ thuật Fine ở Houston đã mua bức tranh với giá 1,2 triệu USD.

Dọn nhà, tìm được đống tiền xu có giá 200.000 USD

Tiền... từ trên trời rơi xuống_3

Anh Jeff Bidelman, một nhà sưu tập chuyên nghiệp, giúp người họ hàng dọn ngôi nhà bỏ hoang cách đây 20 năm. Trong lúc dọn dưới tầng hầm, anh nhìn thấy một túi đồng xu cũ. Nhấc túi đồng xu ra, anh phát hiện có một lỗ nhỏ phía sau tường. Anh đục lỗ và bỗng nhiên những đồng xu vàng cứ thế tuôn ra. Với con mắt nghề nghiệp, anh có thể ước tính giá trị của số xu lên tới 200.000 USD.

Tìm thấy thẻ bóng chày đầu tiên trong lịch sử ở tầng hầm

Tiền... từ trên trời rơi xuống_4

Bà Bernice Gallego, 72 tuổi ở California tìm được một thẻ bóng chày quý hiếm của đội bóng chuyên nghiệp đầu tiên tại Mỹ trong nhà. Do không biết mình đang sở hữu chiếc thẻ nổi tiếng Cincinnati Red Stockings năm 1869 nên bà rao bán nó trên eBay với giá 10 USD. Ngay sau đó, bà nhận được rất nhiều thư phản hồi đề nghị mua. Thấy lạ nên bà hỏi một người bạn và nhận được câu trả lời ngoài mong đợi. Chiếc thẻ in toàn bộ đội bóng và vẫn chưa hề bị hư hại này đáng giá hơn rất nhiều so với cái giá 10 USD của bà. Sau đó, Cincinnati Red Stockings được bán đấu giá với số tiền 75.285 USD. Người mua là Jeff Rosenberg, Chủ tịch công ty triển lãm các kỷ vật thể thao Houston.

Theo Oddee.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Excellent post. I was checking constantly this blog and I am impressed!
Very helpful info specifically the last part
:) I care for such info a lot. I was looking for this particular information for a long time.
Thank you and good luck.
Also visit my website ... know memes

Đăng nhận xét

♦Rất cảm ơn bạn đã ghé thăm blog !
♦Bạn có thể cho ý kiến của mình về blog xin vào phần nhận xét ở dưới.
♦Mọi ý kiến của bạn sẽ giúp blog ngày càng hoàn thiện hơn đáp ứng được nhu cầu cho chính bạn .
♦Nếu bạn muốn liên kết Logo với thongtin247 thì bấm vào đây

 
Trang chủ | Liên kết | Không gian đẹp | Trắc nghiệm vui | Girl xinh | Nghệ thuật cắm hoa | Sáng tạo | Làm đẹp | Làm hoa Voan | Du lịch | Thể thao | Tình yêu | Teen | Bài thuốc dân gian | Nude | Sự tích hoa