Midu và những áp lực khi quyết định nghỉ học một năm

(thongtin247) - Midu là một cô gái suy nghĩ rất chín chắn và cẩn trọng. Vì thế khi nghe thông tin cô bảo lưu một năm tại trường Kiến trúc, tôi không quá ngạc nhiên hay bất ngờ. Nhưng nói gì thì nói, Midu được biết đến đầu tiên bởi hình ảnh của một hot girl học giỏi. Không ít các cô nhóc cậu nhóc yêu quý và coi cô như một mẫu hình lý tưởng. Vì thế, trước và sau quyết định này, chắc chắn với Midu, cô cũng sẽ tự biết, mình phải chịu áp lực thế nào...

Midu vốn được biết đến với hình tượng hot girl học giỏi. Với quyết định này của mình, nói là làm điều mình muốn, nhưng vốn Midu đã là một ng của công chúng rồi, bạn có sợ sự yêu thích và cả ngưỡng mộ của nhiều bạn với mình sẽ giảm đi không? Rồi còn rất nhiều em coi Midu là một tấm gương, họ sẽ cảm thấy thế nào?


Nói thật đây là quyết định khó khăn nhất của mình từ trước tới giờ. Midu không thuộc tuýp người bồng bột hay tham lam những hư danh trước mắt,nhưng mình muốn bỏ ra một năm để thực hiện những điều mình cho rằng xứng đáng, vun vén và thu xếp ổn thỏa mọi công việc. Điều làm mình sợ nhất trong cuộc sống là đến một giai đoạn nào đó của cuộc đời, người ta phải tiếc nuối vì chưa kịp làm một điều gì đó đã bỏ lỡ trong quá khứ.

Mình thực sự muốn được làm những điều mình muốn thay vì làm vừa lòng tất cả mọi người. Sẽ có những người ở bên Midu, nhưng Midu biết cũng sẽ không tránh khỏi luồng dư luận trái chiều…





Midu sẽ dùng một năm này để làm ít nhiều những việc mình muốn làm và thích làm. Năm sau bắt đầu vào chuyên ngành cũng sẽ an tâm gác lại mọi thứ để tập trung vào việc học chuyên môn ở trường.

Midu cũng chỉ là một người bình thường, một cô gái trẻ đang cố gắng tìm ra con đường và hướng đi tốt nhất cho bản thân, không muốn mọi người xem mình là tấm gương hay ngưỡng mộ mà chỉ cần có ai đó chịu lắng nghe và tôn trọng quyết định của mình.


Nói bảo lưu chỉ một năm, nhưng khi Midu dừng học, khi đã quen với guồng công việc trong một năm đó, thì việc quay trở lại và đi học lại sẽ không thể dễ dàng. Midu có nghĩ đến chuyện đó?


Mình đã từng nghĩ, và nghĩ rất nhiều về chuyện đó. Một người lớn đã từng nói với mình “Cuộc đời như sóng biển không bao giờ chịu đứng yên mà luôn vô tình đưa đẩy ta sang những hướng khác không ngờ đến, vững lòng hay không là tự sâu trong bản thân mình quyết định”. Đôi khi mình vẫn đắn đo đặt ra những câu hỏi nghi hoặc, ngờ vực cho chính mình, đôi khi mình cũng sợ điều mà bạn nói vậy.

Nhưng mình muốn tạo một cơ hội cho ý chí của mình…nếu thật sự “ vững” thì không “ngại”.





Từng cãi bố mẹ để thi bằng được vào trường mình thích. Nhưng giờ Midu lựa chọn ngừng học một năm để đi đóng phim. có phải bây giờ niềm đam mê của Midu đã chuyển hướng sang nghệ thuật, k còn là kiến trúc nữa?


Sở thích sẽ có rất nhiều nhưng đam mê thì chỉ có một. Đam mê và định hướng nghề nghiệp là cả một con đường dài ở phía trước.Vì Midu xác định sẽ đi lâu dài với nó nên mới không ngại hi sinh một năm để dàn xếp ổn thỏa mọi công việc, ham thích còn ngổn ngang. Midu nghĩ thà dành hẳn thời gian rạch ròi như thế, chịu chậm một năm còn hơn là tham lam với mọi công việc cùng một lúc rồi kết quả cũng không tốt đẹp gì và kiến thức thật sự cũng rất ảo. Con người không phải là một cái máy, sức khỏe và tinh thần của mình không đủ sức chịu những áp lực quá nhiều về công việc hàng ngày, kết quả học tập và những tính toán kinh doanh ở shop.Chọn lựa này có hơi khó khăn và trái nghề, nhưng nó giúp mình thấy thoải mái hơn khá nhiều khi cứ cố tỏ ra bình thường và gồng gánh tất cả.




Khi Midu quyết định thế này, bố mẹ bạn có ý kiến gì không?


Chính ba là người khuyên Midu nên bảo lưu một năm ở trường.Em cũng hơi bất ngờ trước những suy nghĩ tiến bộ của ba, ba nói với mình “Học là chuyện cả đời thì tiếc chi cái trước mắt.Kiến thức là điều quan trọng còn bằng cấp chỉ là lớp vỏ bọc. Nếu con hi sinh sức khỏe và những thứ quí giá của mình chỉ với suy nghĩ cố gắng học xong ở trường và lấy bằng ra trường để được tự do làm những gì mình muốn thì con sai rồi. Bảo lưu đi con! Đã học thì phải chắc và tập trung, khi con cảm thấy thoải mái và sẵn sàng tiếp nhận kiến thức thì sau một năm trở lại trường cũng chẳng phải muộn màng gì”…

Midu thật sự thấy thoải mái và sống thật với mình hơn sau một buổi nói chuyện với ba mẹ, không như lúc đầu Midu nghĩ chắc ba mẹ sẽ buồn phiền và thất vọng về mình nhiều lắm. Thật không ngờ ngay cả người lớn cũng có những suy nghĩ thoáng và thực tế như vậy, chính ba mẹ là nguồn động lực giúp quyết định của mình thêm niềm tin và mạnh mẽ




Vậy chắc hẳn, ngoài đóng phim, Midu cũng đã có những kế hoạch riêng cho mình trong một năm tới?

Ngoài việc tham gia một bộ phim dài hơi 110 tập “Cô nàng tóc rối” và cố gắng đổi mới quản lý shop Violet Diary tốt hơn mình còn ấp ủ một kế hoạch quan trọng có lẽ sẽ khiến mọi người khá bất ngờ.

Bên cạnh đó mình còn muốn được học thêm nhiều thứ mà trước giờ mình chưa có dịp được học. Nhưng chắc chắn, sau 1 năm, Midu sẽ quay trở lại trường và dồn sức cho công việc của một cô sinh viên!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

♦Rất cảm ơn bạn đã ghé thăm blog !
♦Bạn có thể cho ý kiến của mình về blog xin vào phần nhận xét ở dưới.
♦Mọi ý kiến của bạn sẽ giúp blog ngày càng hoàn thiện hơn đáp ứng được nhu cầu cho chính bạn .
♦Nếu bạn muốn liên kết Logo với thongtin247 thì bấm vào đây

 
Trang chủ | Liên kết | Không gian đẹp | Trắc nghiệm vui | Girl xinh | Nghệ thuật cắm hoa | Sáng tạo | Làm đẹp | Làm hoa Voan | Du lịch | Thể thao | Tình yêu | Teen | Bài thuốc dân gian | Nude | Sự tích hoa