Le Vietnam des Dieux! -Việt Nam - miền đất Thánh!

(thongtin247) -


Bài thơ «Tình yêu Việt Nam của tôi» của Gilbert Thong, một người Việt xa quê hương từ nhỏ, đã bươn trải và thành đạt trong cuộc sống. Tiếng mẹ đẻ cũng đã quên, mọi thăng trầm của cuộc sống cũng đã lùi xa và mờ nhạt, chỉ còn lại tình yêu quê hương thì vẫn luôn nồng cháy trong tim.

DOUX VIETNAM ou
VIETNAM DE MES AMOURS

Je suis parti
Parti du vietnam
Laissant en pleurs
Mes parents et amis
A travers les mers
Jai découvert lunivers
Ma couronne flotte sur locean
Que le vent caresse
En soufflant ah ah ah
ah ah

(Dans mes rêves, je vois)
Le Vietnam des Dieux
Que tu es beau
Dans ta robe de soie
Qui étincelle
Aux sons des cythares
Doux Vietnam
Oh doux Vietnam
Tout le long du parcours
Conte nous tes amours

Jai chante ma joie de vivre
Sur les plus belles rives
Mes parents ont dirigé ma vie
Sans écueil et sans soucis
Je reviendrais,
Doux Vietnam
Mon plus beau paradis

Paroles de Gilbert Thong (Nelle Calédonie)

dịch tiếng việt

VIỆT NAM YÊU DẤU hay TÌNH YÊU VIỆT NAM CỦA TÔI

Tôi đã ra đi từ tuổi thơ
Rời khỏi bến bờ quê hương đất nước
Để lại những giọt lệ
Của cha mẹ và bạn bè
Qua muôn trùng đại dương
Tôi đã khám phá vũ trụ
Vòng nguyệt quế đỉnh cao
Lướt sóng trên biển cả
Cùng gió biển vi vu
Ah Ah!

(Trong giấc mơ tôi thấy)
Việt Nam của những Thần Thánh
Sao mà người đẹp thế
Tà áo dài lụa long lanh
Như những ánh hào quang
Ngân nga đàn thập lục
Việt Nam yêu dấu của tôi
Ôi! Việt Nam yêu dấu!
Dọc theo cuộc hành trình
Hãy kể cho tôi nghe
Về tình yêu của người

Tôi ca lên tình yêu cuộc sống
Dọc những bờ bến tuyệt vời
Cha mẹ đã hướng tôi đi
Không khó khăn nào ngăn trở
Tôi sẽ trở về,
Với Việt Nam yêu dấu của tôi
Thiên đường đẹp nhất của tôi.

Phỏng theo lời tiếng Pháp: Ngọc Tĩnh




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

♦Rất cảm ơn bạn đã ghé thăm blog !
♦Bạn có thể cho ý kiến của mình về blog xin vào phần nhận xét ở dưới.
♦Mọi ý kiến của bạn sẽ giúp blog ngày càng hoàn thiện hơn đáp ứng được nhu cầu cho chính bạn .
♦Nếu bạn muốn liên kết Logo với thongtin247 thì bấm vào đây

 
Trang chủ | Liên kết | Không gian đẹp | Trắc nghiệm vui | Girl xinh | Nghệ thuật cắm hoa | Sáng tạo | Làm đẹp | Làm hoa Voan | Du lịch | Thể thao | Tình yêu | Teen | Bài thuốc dân gian | Nude | Sự tích hoa